Home / blog / Kinh nghiệm đi du lịch / 14 ĐIỂM LƯU Ý CHO CHUYẾN DU LỊCH MÙA ĐÔNG

14 ĐIỂM LƯU Ý CHO CHUYẾN DU LỊCH MÙA ĐÔNG

1. Du lịch Canada – Carnival mùa đông – Thành phố Quebec
Lễ hội Quebec nổi tiếng là carnival mùa đông hoành tráng nhất hành tinh. Sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 1824, sau khi Pháp xâm chiếm thành phố Quebec. Hằng năm, các hoạt động trong lễ hội carnival vô cùng phong phú và thường thay đổi để bắt kịp với xu hướng.

khung-canh-mua-dong-o-my

2. Du lịch Nhật Bản: Ngâm mình trong suối khoáng nóng
Theo truyền thống, onsen thường là nơi tắm công cộng. Và cho đến ngày nay, hệ thống mạng lưới suối nước nóng vẫn là điểm thu hút du lịch chính của xứ sở hoa Anh đào. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể lựa chọn tắm suối nóng trong nhà hay ngoài trời. Để tăng thêm độ lãng mạn, các ấy có thể chọn phòng tắm cá nhân của khách sạn. Đặc biệt, những onsen ở vùng ngoại ô còn được bao quanh bởi khung cảnh hữu tình, rất lý tưởng để thư giãn.

3. Lễ hội si-rô phong – New England, Mỹ
Một lựa chọn thú vị cho hoạt động lãng mạn vào mùa đông là tham dự lễ hội si-rô từ cây phong ở New England, Vermont, Massachusett và New Hampshire. Tất cả địa danh này đều tổ chức nhiều sự kiện liên quan tới si-rô cây phong, sản phẩm nổi tiếng khắp thế giới.
Thưởng thức vị ngọt đậm đà của si-rô phong ngay tại nơi sản xuất, New England, sẽ hoàn toàn khác biệt với việc bạn mua sản phẩm đóng chai sẵn ngoài siêu thị. Thậm chí, bạn có thể nếm thử si-rô tươi, được rót lên trên tuyết lạnh, chúng cô lại giống như kẹo mút vậy.

4. Christkindlmarkt – Nurnberg, Đức
Đức nổi tiếng với những khu chợ vào mùa Giáng sinh, và người Đức gọi là Christkindlmarkt hay Weihnachtsmarkt. Chợ trung tâm ở Nurberg là một trong những chợ truyền thống lâu đời nhất nước Đức. Năm nay chợ Giáng sinh sẽ mở cửa từ ngày 25/11 cho tới 24/12. Trong suốt thời gian này, bạn có thể tay trong tay cùng “một nửa” dạo quanh khu chợ và mua sắm. Đặc biệt, nghệ thuật thủ công điêu khắc gỗ để trang trí cho Giáng sinh tại đây rất độc đáo. Hoặc bạn có thể thưởng thức ly rượu vang nóng Gluhwein và bánh gừng truyền thống Lebkuchen.